CƠ KHÍ LỤC MUỘI

BẠC ĐẠN BIÊN HÒA

     Ngày nay, vòng bi bạc đạn được ứng dụng rất nhiều không chỉ trong công nghiệp mà cả nông nghiệp và một số ngành khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vòng bi bạc đạn là gì? Thấu hiểu được điều đó, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn về chủ đề này.

 

Vòng bi bạc đạn là gì?

 

     Vòng bi hay bạc đạn chính là tên gọi của các loại ổ lăn. Đây chính là chi tiết truyền động cơ khí rất quan trọng. Và thường thì chúng được gọi là bạc đạn vì để phân biệt nó với bạc dầu- một loại ổ trượt. Bên trong của vòng bi bạc đạn là các ổ trượt có các cục đạn có hình cầu hoặc hình trụ thằng hoặc trụ côn nhằm để tạo ma sát lăn cho ổ trượt.

 

 

     Vòng bi đạt bạc được ứng dụng rất nhiều trong đời sống vậy nên nếu vòng bi bị hư và không được thay thế sẽ dẫn đến việc làm hỏng các bộ phận liên quan. Đặc biệt, chúng còn có thể làm cho xe trở nên nặng hơn và làm hỏng mòn trục hay thậm chí là có thể làm hỏng nồi vòng bi.

 

Ý nghĩa của các thông số trên vòng bi

 

     Trên một vòng bi luông có những con số và bạn thắc mắc không biết chúng có ý nghĩa gì? Thấu hiểu được điều này, chúng tôi sẽ tiết lộ cho các bạn về các ý nghĩa của những con số này.

 

     Lấy một ví dụ là trong một vòng bi bạc đạn có ghi 6206 ZZ. Tức là tính từ phải thì hai số đầu tiên chỉ kích thước vòng trong ứng với kích thước trục và số thứ ba là hạng ổ bi. Cụ thể nếu hãng ổ bi là: 8 , 9 là siêu nhẹ; 1 ,7 là đặc biệt nhẹ; 2 ,5 là ổ bi hạng nhẹ; 3 ,6 là hạng trung và 4 là hạng nặng.

 

 

     Số thứ tư là chỉ loại ổ bi, 0 là ổ bi đỡ 1 dãy, 1 là ổ bi đỡ lòng cầu 2 dãy, 2 là ổ bi đỡ bi đũa, 3 là ổ bi đũa lòng cầu 2 dãy, 4 là ổ bi kim, 5 là ổ đỡ trụ xoắn, 6 là ổ bi đỡ chặn, 7 là ổ bi đỡ côn…

 

     Hai chữ cuối ZZ là ổ bi có nắp chặn mỡ cả 2 phía. Ngoài ra nớ cũng có thể là các chứ số khác như 2RS là có nắp chặn chịu áp lực, Z hay ZZ hay 2RS là thông số để chỉ bạc đạn có 1 hay 2 nắp che mỡ.