CƠ KHÍ LỤC MUỘI

BẠC ĐẠN BIÊN HÒA

     Hiện nay trên thị trường có các loại vòng bi khác nhau nhằm phục vụ các máy móc làm việc ở các môi trường khác nhau. Dưới đây là các loại vòng bi thông dụng được sử dụng nhiều.

Vòng bi tang trống tự lựa

     Đây là loại vòng bi có ưu điểm là bền bỉ, chắc chắn. Vì thế vòng bi này có độ tin cậy cao và tuổi thọ làm việc dài lâu. Thường thì loại vòng bi này chỉ thích hợp sử sử dụng cho các ứng dụng có độ lệch trục cao và trong các môi trường có độ rung lắc.

Vòng bi côn

     Đây là loại vòng bi có thiết kế với khả năng chịu tải cao. Do đó hoạt động với tốc độ cao hiệu quả. Vòng bi côn có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là cụm vòng trong và cụm vòng ngoài có thể tách rời ra được. Ngoài ra vòng bi côn thường được lắp ráp chung với một số loại vòng bi khác để tăng cao hiệu suất làm việc.

Vòng bi cầu 1 dãy

     Vòng bi cầu 1 dãy có thiết kế rất đơn giản. Vòng bi dạng này không thể tách rời vòng trong và vòng ngoài. Nó được sản xuất nhiều loại khác nhau như vòng bi trần. nắp che 1 bên hoặc 2 bên. Ưu điểm nổi bật của nó là chạy êm ái, ma sát thấp và không có tiếng ồn.

     Ngoài ra nó còn có thể tải được lực xuyên tâm và lực trục theo cả 2 hướng với tốc tốc độ cao; do vòng bi có các rãnh tương đối sâu. Rãnh sâu giúp cho độ liên kết cao của các chi tiết vòng bi.

Vòng bi cầu chặn trục

     Đây là loại vòng bi có thể tách rời vòng trong, vòng ngoài. Do đó các phần tử lăn được lắp ráp riêng. Loại vòng bi này được sản xuất bằng nhiều kích thước khác nhau. Có 2 loại vòng bi cầu chặn trục là loại 1 hướng và loại 2 hướng. 

     Đây là loại vòng bi hoạt động có độ chính xác rất cao nên được sử dụng nhiều. Nó đòi hỏi về tốc độ quay chính xác nên được các chuyên gia kiểm tra khắt khe.

Vòng bi cầu đỡ chặn 1 dãy

     Đây là vòng bi chuyên dùng trong các trường hợp chịu tải hướng trục và hướng xuyên tâm cùng lúc. Nó được sử dụng nhiều để chịu lực tải thuần hướng trục. Vòng bi này có thể làm việc ở tốc độ quay cao.