CƠ KHÍ LỤC MUỘI

BẠC ĐẠN BIÊN HÒA

     Để lựa chọn được xích công nghiệp phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn hãy thực hiện theo quy trình chọn lựa sau đây. Cùng xem Lục Muội chia sẻ cách chọn xích công nghiệp sao cho đúng loại.

     Trước tiên bạn cần xác định được ứng dụng cần cho nhà máy: truyền tải hay băng tải. Quá trình lựa chọn cho hai ứng dụng này sẽ khác nhau.

Các yếu tố chọn xích công nghiệp cần lưu ý

- Ứng dụng

- Tải sốc

- Nguồn điện loại động cơ, công suất định mức, thời điểm quán tính, tốc độ truyền, bắt đầu momen xoắn và dừng momen xoắn.

- Ổ trục quay, đường kính trục

- Khoảng cách giữa cách nhông xích.

- Bôi trơn.

Cách lựa chọn cho cách dây chuyền truyền tải

Bước 1: Xác định được điều kiện vận hành.

Bước 2: Xác định hệ số dịch vụ K.

Bước 3: Tính toán công suất thiết kế đã hiệu chỉnh

Bước 4: Tham khảo các bảng lựa chọn công nghiệp.

Bước 5: Xác nhận rằng bạn có thể đặt xích bao nhiêu răng trong khoảng cách trung tâm là bao nhiêu và vẫn duy trì độ hở.

Bước 6: Tính số lượng các nốt xích.

Bước 7: Kiểm tra danh mục và quyết định loại bôi trơn thích hợp (Thủ công hay nhỏ giọt).

Các tiêu chuẩn xích công nghiệp hiện nay

     Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các doanh nghiệp sản xuất cung cấp các sản phẩm xích, thiết bị công nghiệp. Có quy mô lớn nhỏ khác nhau. Mỗi nơi đều có một cách PR sản phẩm riêng cho mặt hàng mình cung ứng, vì vậy, bạn khá phân vân không biết lên mua các sản phẩm này ở đâu để được những chi tiết máy tốt nhất? 

     Bạn cần lựa chọn kỹ càng, xem xét đến giá cả và thương hiệu mong muốn. Hãy tham khảo nhiều nguồn, nhờ tư vấn nhiều nơi để lựa chọn ra được một nhà cung cấp phù hợp nhất.

     Do nhu cầu ứng dụng xích tải công nghiệp ngày càng lớn vì thế thị trường cung cấp thiết bị cũng phát triển mạnh. Với nhiều mẫu mã, đa dạng, khiến nhiều người phân vân không biết tiêu chuẩn xích công nghiệp nào đảm bảo chất lượng và hiệu quả tối ưu.